Chòi lá bờ biển. Để tăng thêm thẩm mỹ cũng như nâng cấp không gian sân vườn, nhiều người lựa chọn thi công nhà chòi lá nghỉ chân. Một giải pháp vừa mang lại sự tiện lợi vừa là điểm nhấn độc đáo cho toàn bộ thiết kế sân vườn. Trong bài viết này, THIẾT KẾ SÂN VƯỜN ĐẸP VŨNG TÀU sẽ giúp bạn. có thêm những ý tưởng độc đáo, tuyệt vời cho mẫu nhà chòi của mình.

Chòi lá bờ biển là gì – Những lợi ích nhà chòi lá sân vườn mang lại

Nhà chòi lá là dạng cấu trúc nhà ở đơn giản, nhỏ được dùng làm nơi nghỉ chân,thư giãn trong sân vườn. hoặc những nơi rộng hơn như công viên, khu du lịch, bãi biển. rất phổ biến trong thiết kế và thi công sân vườn hiện nay.

Nhà chòi lá có các trụ và thanh ngang bằng gỗ hoặc tre, phần mái được lợp bằng lá. Vì tông màu chủ đạo của các vật liệu này là nâu vàng nên toát lên vẻ gần gũi.mộc mạc phù hợp với nhiều phối cảnh sân vườn.

Chòi lá bờ biển có cấu tạo gồm các cột làm trụ, các mặt xung quanh thông thoáng, mái được lợp bằng lá. Ngoài tác dụng làm nơi nghỉ chân, nhà chòi lá còn là điểm nhấn độc đáo cho cảnh quan. sân vườn, góp phần mang các con người đến gần với thiên nhiên hơn.

Qua những ý tưởng độc đáo cùng sự chuyên nghiệp, các nhà thi công, các kỹ sư và nhà thiết kế. mang lại những tác phẩm nhà chòi lá đẹp, bình dị nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.

Phân loại nhà chòi lá

Dựa vào mục đích sử dụng, nhà chòi lá được chia thành:

  • Nhà chòi lá sân vườn: được dùng cho sân vườn nhà ở, biệt thự, villa, sân vườn của khu du lịch.khách sạn, công viên, resort, các bãi biển…
  • Nhà chòi lá trên hồ: làm nơi nghỉ chân ở các khu du lịch có hồ ao, khu câu cá, các quán café. quán ăn nổi, hồ bơi, nhà chòi trên biển…

Dựa vào đặc điểm xây dựng, có các loại nhà chòi như:

  • Nhà chòi lá tròn: có cấu tạo phần thân bo tròn, mái nhọn và lợp bằng lá.
  • Nhà chòi tứ giác – ngũ giác – lục giác: Chòi tứ giác, ngũ giác, lục giác được thiết kế với 4 trụ. 5 trụ và 6 trụ. Kết hợp với các thành kèo chụm lại để tạo thành mái.

Những lợi ích nhà chòi lá mang lại

  • Nhà chòi được sử dụng làm nơi thư giãn, ngắm cảnh vườn, nơi sum họp của gia đình bạn bè. mà không lo ngại ảnh hưởng bởi thời tiết như nắng, mưa… Đây còn là nơi. giúp con người tĩnh lặng, khơi dậy các giác quan và từ đó con người cảm thấy bình yên. lạc quan, tràn đầy sự yêu thương.
  • Là điểm nhấn độc đáo cho khu vườn, kết nối con người với thiên nhiên, giúp không gian trở nên gần gũi, hài hòa. Nói cách khác, chòi lá giúp mang bạn ra ngoài để tận hưởng không khí trong lành. thay vì chỉ ở nhà và ngắm nhìn cảnh đẹp qua khung cửa sổ.
  • Nhà chòi lá có thể phù hợp với những hoạt động khác nhau như: nghỉ chân. uống trà thưởng cảnh, họp mặt gia đình, các hoạt động ăn uống, dã ngoại. Nhà chòi trên bãi biển hoặc sân vườn của resort có thể trở thành nơi tổ chức. các sự kiện như tiệc cưới, sinh nhật, họp mặt… vừa sang chảnh, vừa gần gũi.
  • Nhờ mái lợp bằng lá nên không gian bên dưới mái trở nên mát mẻ. Khi trời mưa cũng rất hạn chế tiếng ồn so với mái lợp bằng tôn hay tấm bạt nhựa.
  • Chòi lá nghỉ chân làm tăng giá trị của cả khu vườn và ngôi nhà của người chủ nhân. Ngày càng nhiều người có xu hướng bị hấp dẫn bởi không gian ngoài trời hơn chứ không chỉ là những đồ nội thất trong nhà.
  • Chi phí nguyên vật liệu và thi công rẻ hơn, việc sửa chữa hoặc thay đổi thiết kế cũng dễ dàng hơn so với nhà chòi bằng vật liệu khác.

Những mẫu nhà chòi tuyệt vời cho sân vườn

Nhà chòi lá tứ giác

Nhà chòi lá tứ giác với bốn trụ gỗ được gia cố bằng bê tông vững chắc. Chòi lá nhọn có độ nghiêng giúp tránh mưa và ánh nắng hắt vào gay gắt. Bên trong chòi được thiết kế với giường nằm nghỉ chân. Mẫu chòi phù hợp với các khu du lịch, resort ven biển.

Nhà chòi lá bên bể bơi

Nhà chòi lá bên bể bơi rất được ưa chuộng. Diện tích không gian rộng, thoáng mát giúp các hoạt động giải trí bơi lội và thư giãn trở nên tiện lợi hơn. Nhà chòi được bố trí với bàn ghế và đèn sáng toát lên nét đẹp hiện đại, sang trọng.

Chòi lá cạnh bể bơi với thiết kế đơn giản gồm 4 trụ gỗ tròn, mái lá và ghế mây vừa giúp không gian bể bơi. ngoài trời vừa mang nét hiện đại, vừa dân dã, quen thuộc. Nhà chòi là nơi nghỉ chân, thư giãn thoải mái sau những giờ phút bơi lội dưới hồ.

Nhà chòi lá độc đáo với thiết kế mái dạng hình nấm, các mặt xung quanh được dựng. bằng thanh sắt uốn cong cách điệu. Chòi được đặt ở khu vực thoáng hoặc trên mặt hồ, là điểm nhấn đặc biệt cho kiến trúc của công trình.

nhà chòi dạng tứ giác cổ điển

Thiết kế Chòi lá bờ biển dạng tứ giác cổ điển với sáu trụ gỗ vững chắc. Mái được lợp bằng lá và dằn thêm vỉ tre vừa tăng độ chắc chắn. Chòi có dạng hình chữ nhật, tạo thành 2 gian, phù hợp đặt ở các bãi biển để khách thư giãn.

Nhà chòi mang phong cách dân dã, phù hợp đặt tại sân vườn nhiều cây cối. Khung nhà chòi bằng gỗ, liên kết với nhau bằng những thanh ngang. Mái lái hình nón được lợp vô cùng tỉ mỉ. Nhà chòi sẽ là nơi nghỉ chân vô cùng mát mẻ dưới cái nóng oi bức của mùa hè.

mẫu nhà chòi mái lá đẹp độc đáo

Thiết kế mẫu nhà chòi dân dã và mang nét độc đáo riêng. Cột được làm bằng thân gỗ to chắc chắn, mái lá bằng cỏ tranh vàng ươm và cách điệu mép mái. Nhiều khu resort, khách sạn, quán cafe, sân vườn tư gia cũng lựa chọn kiểu nhà. chòi lá mang phong cách tự nhiên này.

chòi lá dựng phong cách nhà vườn

Mẫu chòi lá dựng theo phong cách nhà vườn với trụ cột là những thân gỗ to, mái lợp nghiêng bằng lá dừa dân dã. Nội thất chòi là chiếc bàn ghế nhỏ hợp chủ đề giúp kiểu nhà chòi trở thành không gian sân sau lý tưởng của những ngôi biệt thự vườn.

Nhà chòi lá phong cách nhà sàn

Nhà chòi lá phong cách nhà sàn sẽ là nơi trú chân lý tưởng cho các hoạt động du lịch bãi biển. Mái lá cao và nghiêng giúp giảm nhiệt đáng kể, giúp du khách hòa mình vào cảnh biển đẹp mà không hề cảm thấy oi bức.

Nhà chòi lá được đặt trên bãi cỏ, bốn mặt thông thoáng và được gắn thêm rèm vừa tạo nét đẹp mềm mại, vừa kín đáo cho du khách nghỉ chân.

chòi lá cạnh biển

Một số khu du lịch cạnh bãi biển xây dựng chòi lá cạnh biển giúp du khách thư giãn, ngắm cảnh đẹp từ biển xanh. Chòi lá giúp du khách không cảm thấy mệt mỏi, oi ả vì nắng gắt vừa là điểm thu hút riêng của nhiều khu du lịch.

Chòi lá được xây dựng dạng nhà sàn thích hợp đặt tại các bãi biển. Mái lợp bằng lá dừa vừa mộc mạc vừa mang nét đẹp của biển cả. Chòi lá cùng các nội thất như rèm bay, đệm hay bàn ghế góp phần giúp cho khoảng thời gian thư giãn của du khách thêm thơ mộng và có ý nghĩa.

Nhà chòi lá trên bãi cát

Nhà chòi lá được dựng trên bãi cát là nơi nghỉ mát, tránh nắng lý tưởng cho du khách. Bốn mặt chòi trống giúp chòi luôn lộng gió và thuận tiện trong di chuyển ra vào.

Mẫu nhà chòi mang phong cách làng biển nền nã và thơ mộng. Phần nền được lót bằng gỗ, cách mặt đất một độ cao nhất định giúp không gian bên trong chòi luôn sạch sẽ, tiện nghi. Kết hợp với rèm trắng và bàn ghế giúp chòi nhà lá bãi biển không chỉ là nơi nghỉ chân mà còn là địa điểm lưu giữ nhiều kỷ niệm cho các cặp đôi.

Nhà chòi nổi trên mặt hồ

Nhà chòi lá có kết cấu lục giá thích hợp xây dựng nổi trên mặt hồ, ao làm nơi thư giãn hoặc tổ chức tiệc ăn uống. Nhiều nhà hàng, quán cafe sân vườn có hồ ao ưa chuộng kiểu nhà chòi này vì tạo không gian mát mẻ và độc đáo.

nhà chòi trong khu sinh thái

Cạnh những hồ cá nhỏ trong sân vườn hoặc công viên, khu sinh thái…thường. được xây dựng chòi lá hoặc vọng lâu dạng lục giác. Đây là nơi để du khách nghỉ chân, ngắm cảnh lý tưởng.

nhà chòi đặt ở cạnh hồ

Nhà chòi lá có kết cấu như nhà sàn là nơi nghỉ chân lý tưởng đặc biệt khi đặt ở cạnh hồ. Ngoài thiết kế đơn giản, mộc mạc, những chiếc chòi còn là nơi giúp thưởng ngoạn cảnh đẹp của thiên nhiên một cách bình dị nhất.

nhà chòi lá hình chữ nhật

Một mẫu nhà chòi rất phổ biến tại các bể bơi gia đình hay bể bơi trong khách sạn, resort là nhà chòi lá hình chữ nhật. Trụ bằng gỗ chắc chắn, ba mặt được dựng bằng tre nên rất mát, mặt chính. diện trống với tầm nhìn hướng thẳng ra hồ.

nhà chòi theo phong cách miền quê Nhật Bản

Sân vườn với cây cối và thảm cỏ xanh rất phù hợp với mẫu nhà chòi lá theo phong cách miền quê Nhật Bản. Cột được dựng bằng gỗ tròn, mái lá hình nón và sàn cao giúp không gian mát dịu và việc thưởng cảnh được hoàn hảo hơn.

Mẫu nhà chòi thiết kế đơn giản

Mẫu nhà chòi được thiết kế đơn giản, tông màu tối phù hợp với các không gian lấy gỗ làm chủ đạo. Không gian trong nhà chòi thoáng mát, rộng rãi. Ngoài ra, tông màu tối của mái lá giúp tạo cảm giác mát mắt vào mùa oi bức và ấm áp khi mùa lạnh về.

Nhà chòi với cầu gỗ

Được kết hợp với cầu gỗ và xây dựng ngay trên mặt biển, công trình nhà chòi lá với 4 trụ cột. và mái lá hình nón tuy đơn giản nhưng lại là địa điểm không thể bỏ qua của bất kỳ du khách nào.